วิธีแก้ปัญหาการเข้าใช้งานเว็บไซต์ที่มีการบริการแบบปลอดภัยบนเครือข่ายนนทรี

เว็บไซต์ที่มีการบริการแบบปลอดภัยบนเครือข่ายนนทรี คืออะไร?

กรณีเข้าใช้งานเวปไซต์ผ่านทางโปรแกรมเบราว์เซอร์ Internet Explorer เวอร์ชั่น 7,8,9 แล้วขึ้นแจ้ง “There is a problem with this website’s security certificate” ให้กดที่คำว่า “Continue to this website” ดังรูปด้านล่าง

solve_cer_ie

กรณีเข้าใช้งานเวปไซต์ผ่านทางโปรแกรมเบราว์เซอร์ Google Chrome แล้วขึ้นแจ้ง “การเชื่อมต่อของคุณไม่เป็นส่วนตัว” หรือ “You connection is not private” ให้กดที่คำว่า “ขั้นสูง” หรือ “Advanced” จากนั้น กดที่คำว่า “ไปยัง www.regis.ku.ac.th (ไม่ปลอดภัย)” หรือ “Proceed to www.regis.ku.ac.th (unsafe)” ดังรูปด้านล่าง

ภาษาไทย

chrome_th1chrome_th2

ภาษาอังกฤษ

chrome_en1chrome_en2

กรณีเข้าใช้งานเวปไซต์ผ่านทางโปรแกรมเบราว์เซอร์ Mozilla Firefox แล้วขึ้นแจ้ง “การเชื่อมต่อนี้ไม่น่าเชื่อถือ” ให้กดที่คำว่า “ฉันเข้าใจถึงความเสี่ยง” จากนั้นกดปุ่ม “เพิ่มข้อยกเว้น” จากนั้นจะมีหน้าต่าง เพิ่มข้อยกเว้นความปลอดภัย ให้กดปุ่ม “ยืนยันข้อยกเว้นความปลอดภัย” ดังรูปด้านล่าง

firefox_1firefox_2firefox_3

สำหรับกรณีมีความจำเป็นต้องเข้าใช้งานบ่อย ๆ สามารถติดตั้ง “ใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ของเครือข่ายนนทรี” ดาวน์โหลดและดูคู่มือการติดตั้งได้ที่ http://ca.ku.ac.th (เมื่อติดตั้งแล้ว จะสามารถเข้าใช้งานหน้าเวป https ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ทันที ไม่ต้องกดที่คำว่า Continue to this website อีก)