ระบบยื่นคำร้องบัณฑิตศึกษาออนไลน์ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับขั้นตอนการยื่นเอกสารคำร้องของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในช่วงที่ผ่านมา
การทำเอกสารปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในเอกสารที่แท้จริง หรือประทับตราปลอม หรือลงลายมือชื่อปลอมในเอกสาร เพื่อใช้สำหรับการยื่นในระบบยื่นคำร้องบัณฑิตศึกษาออนไลน์ ถือเป็นความผิดตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พ.ศ. 2559 ฉบับที่ 23 หมวด 6 วินัยนิสิต ข้อ 34.1 และ 34.17 อันจะส่งผลให้ถูกดำเนินการลงโทษทางวินัยตามข้อ 35 และเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 264 และ 267 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560
1. อาจารย์ประจําบัณฑิตวิทยาลัย และนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา สามารถใช้ลายมือชื่อดิจิทัลและใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคลเครือข่ายนนทรีลงนามในเอกสารคําร้องที่ยื่นเสนอต่อบัณฑิตวิทยาลัยได้ สมัครเพื่อขอรับใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคลเครือข่ายนนทรีได้ฟรีที่ https://did.ku.ac.th
2. นิสิตต้องลงลายมือชื่อในเอกสารคำร้องทุกประเภท และนิสิตมีหน้าที่เก็บเอกสารคำร้องและหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องไว้กับตนเองสำหรับให้บัณฑิตวิทยาลัยสามารถตรวจสอบได้
3. นิสิตสามารถยื่นคำร้องผ่านระบบยื่นคำร้องบัณฑิตศึกษาออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น
4. วันที่นิสิตยื่นคำร้องผ่านระบบฯ คือ วันที่คำร้องได้ถูกบันทึกและจัดเก็บเป็นข้อมูล Spreadsheet ในระบบ Google Form และถือว่าวันดังกล่าวเป็นวันเดียวกับที่บัณฑิตวิทยาลัยรับคำร้องของนิสิตเข้าสู่ขั้นตอนของการดำเนินการ โดยนิสิตจะได้รับอีเมลอัตโนมัติแจ้งผลการรับคำร้องโดยมีเนื้อหาระบุรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงวันและเวลาที่คำร้องได้ถูกบันทึกและจัดเก็บข้อมูล
5. คำร้องที่นิสิตยื่นผ่านระบบฯ ในการตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของเอกสารคำร้องและหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการออกหมายเลขคำร้อง เจ้าหน้าที่ของบัณฑิตวิทยาลัย จะดำเนินการในวันและเวลาทำการเท่านั้น หากคำร้องที่นิสิตยื่นผ่านระบบฯ นอกเวลาทำการ เจ้าหน้าที่ของบัณฑิตวิทยาลัย จะดำเนินการในวันถัดไป
6. ระยะเวลาในการตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของเอกสารคำร้องและหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง ไม่เกิน 1 วันทำการ ในกรณีของวันหยุดราชการต่อเนื่องหลายวัน หรือปริมาณเอกสารรับเข้ามีเป็นจำนวนมาก ระยะเวลาที่ใช้ในการตรวจสอบจะนานกว่าปกติ แต่ไม่เกิน 3 วันทำการ
7. การออกหมายเลขคำร้อง นั้น เป็นเพียงขั้นตอนของการแจ้งให้นิสิตผู้ยื่นคำร้องรับทราบว่าเจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัยได้รับคำร้องดังกล่าวพร้อมไฟล์เอกสารแนบ (หากมี) ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเจ้าหน้าที่บัณฑิตวิทยาลัยจะดำเนินการตรวจสอบ ความถูกต้องและสมบูรณ์ของเอกสารในลำดับถัดไป
8. หากนิสิตกรอกข้อมูลในคำร้องหรือในเอกสารแนบไม่ชัดเจน และ/หรือ นิสิตกรอกข้อมูลในคำร้องหรือในเอกสารแนบไม่ครบถ้วน และ/หรือ นิสิตแนบเอกสารคำร้องหรือเอกสารแนบไม่ถูกต้องตามรายการใดรายการหนึ่งหรือทุกรายการ และ/หรือ นิสิตแนบเอกสารคำร้องหรือเอกสารแนบไม่ครบถ้วนตามรายการเอกสารแนบของคำร้องแต่ละประเภท บัณฑิตวิทยาลัยถือว่าคำร้องที่นิสิตได้ยื่นไว้ไม่มีผลในทางปฏิบัติ และอาจถือเป็นความผิดตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พ.ศ. 2559 ฉบับที่ 23 หมวด 6 วินัยนิสิต ข้อ 34.1 และ 34.17 ได้
ให้นิสิตอ่านรายละเอียดในแต่ละขั้นตอนโดยละเอียด ก่อนเริ่มขั้นตอนการยื่นคำร้องบัณฑิตศึกษาออนไลน์
ระบบยื่นคำร้องบัณฑิตศึกษาออนไลน์ ได้จัดประเภทของคำร้องออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้
1. ประเภทเอกสารคำร้องที่ต้องลงนามในเอกสารฉบับจริง (Signed Form) : หมายถึงประเภทของเอกสารคำร้องรวมถึงเอกสารประกอบที่ต้องมีการลงนามทั้งในส่วนของนิสิต และ/หรือ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก และ/หรือ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม และ/หรือ หัวหน้าภาควิชา/ประธานสาขา/ประธานหลักสูตร และ/หรือ บุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง
2. ประเภทเอกสารคำร้องที่ใช้อีเมลแทนการลงนามในเอกสารฉบับจริง (Electronically Signed Form) : หมายถึงประเภทของเอกสารคำร้องรวมถึงเอกสารประกอบที่นิสิตที่ลงนามในเอกสารด้วยตนเอง สำหรับการลงนามของบุคคลอื่นตามที่ระบุไว้ในคำร้องประเภทนั้น ๆ ให้นิสิตใช้หลักฐานการอนุญาตคำร้องจากอีเมลของหน่วยงานของบุคคลท่านนั้น ๆ เป็นหลักฐานยืนยันแทนการลงนามได้
ประเภทเอกสารคำร้องที่ต้องลงนามในเอกสารฉบับจริง (Signed Form)
|
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
ประเภทเอกสารคำร้องที่ใช้อีเมลแทนการลงนามในเอกสารฉบับจริง (Electronically Signed Form)
|
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
รายละเอียด |
Link |
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบรายการเอกสาร |
ตัวอย่างการเขียน |
ขั้นตอนที่ 2 ยื่นคำร้อง *** โดยใช้ KU Google Email ในการ Login (xxxxxxx.x@ku.th) เท่านั้น |
ยื่นคำร้อง |
สำหรับนิสิตที่หมดสถานภาพ/ผู้สำเร็จการศึกษา ไม่มี KU Google Email
|
รายละเอียด |
TH |
EN |
คู่มือการใช้งาน / Manual for Using Online Service |
Download |
Download |
การเตรียมไฟล์คำร้อง / File Preparation for Uploading to the Online Service |
Download |
Download |
การเตรียมไฟล์หลักฐานการรับรองจากอาจารย์ / Preparation of Approval Evidences from Lecturers |
Download |
Download |
รายละเอียด |
ดาวน์โหลด |
ตัวอย่างจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ในการให้ความเห็นชอบคำร้อง |
Download |
The Example of a Request for Approval Email |
Download |
– วิทยาเขตบางเขน
คุณทรงพล ผดุงพล โทร 0-2942-8445 ต่อ 108 ให้บริการเวลา 09.00 น. – 16.00 น. (หยุดพักบริการ 12.00 – 13.00 น.)
– วิทยาเขตกำแพงแสน
คุณรัฐธีร์ ไชยสิริวิชญ์ โทร 034-355575-6 ต่อ 3950 ให้บริการเวลา 09.00 น. – 16.00 น. (หยุดพักบริการ 12.00 – 13.00 น.)
– วิทยาเขตศรีราชา
คุณปาลิตา อ้นประวัติ โทร 038-354580-4 ต่อ 664201 ให้บริการเวลา 09.00 น. – 16.00 น. (หยุดพักบริการ 12.00 – 13.00 น.)